Những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ bạn nên biết

Phòng ngủ chính là nơi thư giãn, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình. Do đó, việc bố trí phong thủy phòng ngủ đóng vai trò rất quan trọng, giúp mang sự thịnh vượng cho gia chủ. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, cùng blinkdecor.com tìm hiểu ngay nhé.

Contents

I. Vai trò của phong thủy phòng ngủ

phong thủy phòng ngủ
Phòng ngủ có phong thủy tốt giúp gia chủ có giấc ngủ ngon

Phòng ngủ là không gian ảnh hưởng đến giấc ngủ, đây cũng là nơi chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Đặc biệt, mộ giấc ngủ ngon sẽ mang lại sức khỏe tốt.

Bên cạnh đó, nếu bố trí phòng ngủ hợp phong thủy còn giữ gia đạo được êm ấm, mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực. Do đó, phong thủy phòng ngủ được thiết kế không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo hợp phong thủy.

Nếu không gian phòng ngủ không đảm bảo phong thủy có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc.

II. Những điều nên tránh khi bố trí phòng ngủ

Phong thủy của phòng ngủ là điều quan trọng trong việc bố trí phong thủy của cả ngôi nhà. Dưới đây là điều bạn nên tránh khi thiết kế phong thủy của phòng ngủ.

1. Phòng ngủ có góc nhọn cạnh huyền

Phòng ngủ nên được thiết kế có hình dạng vuông, không nên có nhiều góc cạnh. Phòng ngủ có cạnh huyện ở vách, không vuông vắn hoặc nghiêng lệch thường tạo ra cảm giác khó chịu, bứt rứt, khiến tinh thần kiệt quệ và dễ phát sinh những điều không như ý.

2. Phòng ngủ thiếu ánh sáng

Phòng ngủ nên có nhiều ánh sáng tự nhiên

Phong thủy phòng ngủ tốt nên có cửa sổ, nhiều ánh sáng vào ban ngày để giúp dòng chảy không khí được lưu thông, nhờ đó mà gia chủ cảm thấy may mắn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên treo rèm để tránh ánh sáng mạnh, chiếu trực tiếp vào phòng. Nếu bố trí phong thủy của phòng ngủ phạm vào những điều cấm kỵ này có thể khiến gia chủ dễ gặp thất bại, hay cáu gắt.

3. Phòng ngủ được cải tạo từ phòng tắm, nhà vệ sinh

Phòng ngủ được cải tạo từ nhà vệ sinh hay phòng tắm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của gia chủ.

4. Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa đựng những thứ không sạch sẽ nên mang nguồn năng lượng xấu. Do đó, nếu cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến không gian ngủ trực tiếp đón nhận điều xấu, khiến sức khỏe bị ảnh hưởng không tốt.

5. Phong thủy phòng ngủ cửa đối diện nhà bếp

Nhà bếp là nơi có nhiều dầu mỡ, khí thải. Vì thế, nếu cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp sẽ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, đặc biệt là hệ bài tiết và thận.

Đặc biệt, bếp lửa sinh ra nhiệt, không nên được thiết kế cạnh tường phòng ngủ, nếu không sẽ khiến giấc ngủ không ngon, không sâu.

6. Cửa phòng ngủ đối diện tấm gương lớn

phong thủy phòng ngủ
Không nên đặt gương lớn đối diện cửa phòng ngủ

Trong phong thủy, gương có tác dụng đẩy những dòng sát khí sang hướng khác. Vì thế, việc đặt gương đối diện phòng ngủ có thể khiến luồng sát khí đi thẳng vào phòng, khiến gia chủ dễ bị quấy phá trong công việc.

7. Giường đối diện gương

Như đã chia sẻ, gương có tác dụng phản xạ lại những luồng sát khí nên không thể đặt chúng đối diện với giường ngủ.

Ngủ trên giường đối diện gương thường hay bị đau đầu, giấc ngủ không sâu hoặc dễ gặp ác mộng.

8. Đầu giường có cửa sổ

Cửa sổ là nơi giúp lưu thông luồng khí trong phòng, do đó đặt đầu giường ngay dưới cửa sổ là điều cấm kỵ. Những luồng khí ẩm ướt, lạnh giá có thể tác động đến người nằm trên giường như tinh thần bất an, dễ gặp bệnh liên quan đến hô hấp, tinh thần mệt mỏi.

9. Đầu giường nằm dưới xà ngang

Giường ngủ đặt dưới xà ngang khiến tinh thần gia chủ ị ảnh hưởng xấu

Theo các chuyên gia phong thủy phòng ngủ, trần nhà nên được thiết kế bằng phẳng, không nên để xuất hiện xà ngang.

Việc có xà ngang trên đầu dễ tạo cảm giác sợ hãi. Ngủ dưới xà ngang dễ khiến gia chủ bị đau đầu kinh niên, tinh thần bị ảnh hưởng.

10. Giường quá cao so với mặt đất

Giường ngủ chỉ nên cao khoảng 50cm so với mặt sàn, hai bên giường và gầm giường cần có khoảng trống để dễ lau dọn cũng như giúp không khí được lưu thông dễ dàng hơn.

Nếu giường đặt quá cao hay quá thấp đều ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của gia chủ.

11. Chân giường đối diện hoặc bị cắt bởi cửa phòng

Giấc ngủ thường cần đến sự yên tĩnh. Vì thế, khi giường ngủ nằm cạnh cửa phòng đóng mở liên tục sẽ khiến gia chủ dễ bị giật mình, luôn sợ hãi.

12. Đầu giường dựa vào bức tường không chắc chắn

Nếu giường ngủ dựa vào tấm vách mỏng, hoặc có khoảng trống sẽ tạo cảm giác bất an, khiến gia chủ dễ mê sảng và ảnh hưởng đến sự nghiệp.

13. Giường ngủ đặt dưới cầu thang

Giường ngủ đặt dưới cầu thang thường khiến giấc ngủ chập chờn, tinh thần không ổn định

Đây là vị trí phong thủy cực kỳ xấu, khiến gia chủ dễ gặp ác mộng và điều không may mắn trong cuộc sống. Vậy nên, bạn hãy di chuyển giường ngủ đến vị trí thuận lợi hơn.

14. Phòng ngủ quá nhiều cây xanh

Cây phong thủy có tác dụng thanh lọc cơ thể. Tuy nhiên, việc trồng quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.

Với cơ chế hoạt động của cây xanh thì không nên trồng quá nhiều trong không gian phòng ngủ.

III. Hướng phòng ngủ hợp với mệnh gia chủ

Hướng phòng ngủ không tốt có thể ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ. Do đó, gia chủ mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa và Thổ thì nên bố trí hướng phòng ngủ như sau:

  • Mệnh Kim: phòng ngủ nên được thiết kế theo hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.
  • Mệnh Mộc: phòng ngủ nên thiết kế hướng Bắc, Đông và Đông Nam.
  • Mệnh Thủy: hướng phòng ngủ phù hợp là Tây Bắc và Bắc.
  • Mệnh Hỏa: phòng ngủ nên bố trí hướng Đông, Nam và Đông Bắc.
  • Mệnh Thổ: nên đặt phòng ngủ hướng Nam, Tây Nam và Đông Bắc.

IV. Kết luận

Trên đây là những điều bạn cần phải lưu ý khi bố trí phong thủy phòng ngủ để mang lại sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ. Để có thêm nhiều thông tin về phong thủy nội thất hấp dẫn bạn hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên nhé.