Tổng hợp những mẫu sân vườn đẹp, hiện đại dành cho biệt thự

Khi xây dựng một căn biệt thự, người gia chủ chắc chắn sẽ quan tâm đến việc phải thiết kế sân vườn thế nào để căn biệt thự của mình thêm phần thẩm mỹ và sang trọng hơn. Vậy đâu là những mẫu sân vườn đẹp cho biệt thự? Hãy cùng blinkdecor.com điểm qua nhé.

Contents

I. Sân vườn biệt thự là gì?

Sân vườn biệt thự chính là không gian phía bên ngoài bao quanh khu biệt thự, được thiết kế với các tiểu cảnh và công trình nhỏ như: hồ cá, cây xanh, chòi nghỉ,… góp phần tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà. Đây cũng là khoảng không gian xanh để các thành viên trong gia đình có thể vui chơi, nghỉ ngơi, thư giãn.

Sân vườn là khoảng không gian tô điểm thêm cho vẻ đẹp căn biệt thự

II. Vì sao cần thiết kế sân vườn dành cho biệt thự?

Một căn biệt thự khi xây lên mà không có sân vườn thì sẽ rất chật hẹp, tù túng, ngột ngạt. Căn biệt thự sẽ trở nên sang trọng, hoàn hảo hơn nếu có một sân vườn đẹp. Khi xây biệt thự, gia chủ thường sẽ chọn một khoảng đất rộng lớn để có nhiều khoảng trống cho việc xây sân vườn bao quanh. Tùy theo sở thích của mỗi gia đình có thể thiết kế sân vườn theo nhiều phong cách, kiến trúc khác nhau như cổ điển, hiện đại, phóng khoáng của Châu Âu hay tĩnh lặng của Châu Á. Mỗi sân vườn sẽ mang một tính chất tự nhiên rõ nét để tô điểm cho ngôi nhà, mang đến vẻ đẹp thông thoáng và độc đáo riêng.

III. Những mẫu sân vườn biệt thự đẹp nhất

1. Sân vườn theo phong cách Châu Âu

Sân vườn sang trọng với lối thiết kế mang đậm nét Châu Âu

Sân vườn theo phong cách Châu Âu thường sẽ hay sử dụng đài phun nước, hồ cá, tượng cổ, tường trắng bao xung quanh cùng với đó là những loại cây được cắt tỉa gọn gàng. Một điểm nhấn của kiểu sân vườn này chính là lối đi sẽ được lát đá và thảm cỏ xanh. Phong cách này đề cao sự tối giản, sự đối xứng trong bố cục nên cần sự tỉ mỉ và chăm chút của gia chủ.

2. Sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Sự giản dị và yên bình theo phong cách Nhật Bản

Mẫu sân vườn này mang nét đặc trưng là sử dụng nhiều cây cối, đá tảng to và hồ nước đậm nét của núi rừng. Phong cách này mang đến cho gia chủ cảm giác được sống kết hợp với thiên nhiên, tạo cảm giác yên bình, thư giãn và thoải mái

3. Sân vườn theo phong cách Trung Hoa

Sân vườn mang đậm nét phong thủy theo lối Trung Hoa

Khi xây dựng sân vườn theo phong cách này, kiến trúc sư sẽ tập trung vào những yếu tố như nguyên lý âm dương, ngũ hành kết hợp với những yếu tố khác để tạo sự cân bằng gần như tuyệt đối như: đá-nước, sáng-tối, động-tĩnh,… Thêm vào đó là những chi tiết nhỏ khác như cỏ, cây, đá, hồ nước để tạo cho gia chủ cảm giác như đang sống tại đất nước Trung Hoa.

4. Sân vườn theo phong cách hiện đại với nhiều cây xanh

Không gian sân vườn thoáng mát với nhiều cây xanh

Đây là mẫu đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi sự đơn giản, thông thoáng nhưng vẫn tạo được nét thẩm mỹ cho căn nhà. Thêm vào đó, việc sử dụng nhiều cây xanh sẽ giúp điều hòa không khí giúp căn nhà trở nên thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

5. Sân vườn với nội thất sang trọng

Bạn đam mê lối sống “quý tộc” hãy chọn sân vườn hiện đại

Mẫu thiết kế này tập trung vào sự hiện đại, sang trọng cho căn nhà. Bạn sẽ có một nơi thật lý tưởng để có thể tiếp khách ngay phía ngoài trời thay vì phải vào phòng khách hay những bữa ăn vui vẻ cùng gia đình tại chính không gian sân vườn.

6. Sân vườn với hồ nước bình yên

Bạn sẽ được thư giãn khi hòa mình với làn nước trong xanh

Thiết kế này không chỉ mang đến cảm giác bình yên mà còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy. Hồ nước sẽ được chia thành nhiều khu nhỏ, kết hợp với cây xanh và lối đi bằng gỗ sang trọng, các mảnh tường ốp đá cùng những tấm kính tạo hiệu ứng lung linh khi phản xạ xuống mặt hồ.

7. Sân vườn kết hợp với hồ cá Koi và thác nước

Điểm tô không gian sân vườn với những chú cá Koi nhiều màu sắc

Hồ cá Koi gần như không thể thiếu trong cảnh quan sân vườn biệt thự. Cùng với đó là việc kết hợp với thác nước, hòn non bộ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên, núi rừng; mang đến cho gia chủ cảm giác yên bình, thư thái.

8. Sân vườn với các loại sen đá và đá phong thủy

Sân vườn kết hợp với những loại sen đá quý hiếm là một ý tưởng độc đáo

Sự xuất hiện của những cây sen đá quý hiếm kết hợp với hồ nước ở giữa cùng với đó là những phiến đá to vừa mang ý nghĩa phong thủy vừa mang đến sự sang trọng, bình yên cho căn nhà.

Bài viết trên đây là tổng hợp những mẫu sân vườn đẹp cho biệt thự đang rất được thịnh hành tại nhiều nơi trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Hy vọng bạn sẽ sớm sở hữu cho mình một căn biệt thự với một không gian sân vườn đẹp và ấn tượng như trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *